Cách tẩy các vết bẩn trên quần áo

Cách tẩy vết mực thường Mực viết thường chẳng may đổ trên áo quần bằng vải, thật là khó chịu! Dù có giặt kỹ bao nhiêu, vết mực đó cũng không sạch ngay được, nó để lại vết dơ trông thật kém thẩm mỹ cho bộ quần áo.

 []
Vật dụng, quần áo... bị dính vết dơ, với những cách lau chùi, giặt tẩy thông thường thì khó có thể làm sạch được. Sau đây là một số cách để làm sạch các vết dơ:

Cách tẩy vết mực thường
Mực viết thường chẳng may đổ trên áo quần bằng vải, thật là khó chịu! Dù có giặt kỹ bao nhiêu, vết mực đó cũng không sạch ngay được, nó để lại vết dơ trông thật kém thẩm mỹ cho bộ quần áo.

Muốn tẩy vết mực đó không khó, bạn chỉ pha một muỗng sữa (thứ sữa hộp mà bạn vẫn uống hằng ngày) vào trong nước hâm nóng, đổ lên vết mực, chà thật kỹ như là xát xà bông vào quần áo vậy. Sau đó xả bằng nước lạnh là bộ quần áo của bạn trắng như trước ngay.
Nếu da bạn bị mực dính, hãy tẩy bằng chanh chà lên vết mực. Nếu mực bị dấy lên sàn gỗ, bàn, giường, tủ chẳng hạn, bạn hãy dùng ét-xăng mà tẩy.
Bạn cũng có thể dùng Corrector hoặc nước Javel để tẩy mực trên quần áo. Nên chú ý là không nên dùng nước Javel tẩy quần áo hàng lụa mỏng, sẽ mau bị mục.
Cách tẩy vết mực bút bi
Vết mực bút bi không thể tẩy được bằng xà bông hoặc nước Javel. Muốn tẩy vết mực bút bi, bạn có thể áp dụng một trong các phương pháp sau:
Mực bút bi dính trên quần áo thường:
Dùng bông gòn nhúng thật nhiều cồn 90o chà mạnh lên vết dơ. Khi mực bút bi đã mất đi, các bạn xả lại bằng nước lạnh.
Dùng bông gòn nhúng Acéton (nước rửa móng tay) đắp lên chỗ dính mực bút bi. Khi mực đã bay đi, giặt lại bằng nước xà bông.
Mực bút bi dính trên len:
Lấy bông gòn nhúng dầu thông (Essence de Térébenthine) đắp lên chỗ có vết mực. Đợi vết mực bay đi, xả lại bằng nước lã.
Cách tẩy các vết mực in đen
Bạn có thể dùng một trong hai cách sau đây để tẩy các vết mực in đen:
Nhúng vết dơ vào sữa nóng, để đến khi nào vết dơ mất hãy lấy ra.
Dùng Acide Citrique để tẩy. Nếu không có loại Acide này, bạn có thể dùng chanh để tẩy.
Cách tẩy vết mực in màu hay vết sơn
Muốn tẩy các vết mực in màu, đầu tiên, bạn dùng dầu ăn (dầu dừa, dầu phọng, v.v...) chà mạnh lên vết dơ. Sau đó, bạn dùng Benzine pha éther hay pha Alcool 90o để tẩy.
Nếu vết sơn vì dính lâu quá nên khó tẩy sạch, bạn hãy làm như trên rồi phơi khô đi. Xong, bạn lấy bông gòn nhúng một ít Acide acétique bôi phớt lên vết dơ. Nhớ là bạn chỉ nên bôi phớt qua thôi.
Cách tẩy các vết cà phê
Nếu cà phê dính trên hàng lụa, bạn có thể tẩy bằng hai phương pháp sau:
Dùng nước cốt chanh xát mạnh, sau đó xả lại bằng nước lã.
Dùng Alcool 90o có pha nước lã chà, giặt.
Nếu cà phê dính trên các loại vải dày như vải làm khăn bàn hay làm khăn trải giường:
Dùng nước Oxy (Eau Oxygénée) để tẩy.
Dùng một ít tròng đỏ trứng gà đánh tan trong một ít nước ấm chùi lên chỗ dơ. Sau đó, giặt lại bằng xà bông và nước lã.
Cách tẩy các vết dầu mỡ
Muốn tẩy các vết dầu xe, các bạn áp dụng một trong các phương pháp sau đây:
Dùng gòn nhúng Benzine chấm lên vết dầu mỡ. áp dụng phương pháp này, các bạn nên cẩn thận. Trước khi chấm Benzine lên vết dơ, các bạn nên rắc bột phấn lên chung quanh vết dơ để cho Benzine khỏi lan ra ngoài.
Dùng củ cải đâm nhỏ chà xát lên chỗ dính dầu mỡ. Sau khi vết dầu mỡ đã hết, xả lại bằng nước lã.
Dùng gòn nhúng vào mỡ nước, chà mạnh lên vết dầu. Sau đó, bạn ngâm áo quần có dính dầu vào nước ấm có pha xà bông bột.
Tẩy vết thuốc đỏ
Nếu áo quần bạn bị dính thuốc đỏ, bạn có thể nhúng chỗ có dính thuốc đỏ vào nước pha bột giặt và vò xát thật kỹ lưỡng. Sau đó, bạn hãy lấy một ít xà bông bột đắp lên chỗ dơ và nhỏ lên đó vài giọt "nước đái quỷ" (Ammoniaque).
Nếu làm như thế mà vết thuốc đỏ vẫn chưa hết, bạn dùng bông gòn tẩm Acide ique đắp lên chỗ dơ. Sau đó, giặt lại bằng nước lã.
Tẩy các vết nước trà
Những vết dơ do nước trà đổ dính quần áo phải tẩy bằng cách ngâm quần áo có dính nước trà vào nước có pha ê te (éther). Sau đó, xả lại bằng nước lạnh hoặc giặt lại bằng xà bông.
Lấy một miếng chanh chà mạnh lên chỗ vết nước trà, trong trường hợp không sẵn chanh, bạn nhúng ngay vào nước xà bông được đun nóng rồi vò đều tay. Cách này chỉ áp dụng khi vết nước trà mới bị vấy mà thôi.
Tẩy các vết rỉ sắt
Muốn tẩy các vết rỉ sắt trên quần áo, các bạn có thể dùng dấm có pha nước lã để giặt.
Quần áo bị dính sét, đinh hay dây sắt, bạn có thể tẩm trước với dung dịch Tamin 5% rồi xả lại bằng nước lã cho sạch. Kế lấy acide oxalique hay acide citrique chấm lên, vết sét sẽ tiêu.
Tẩy các vết máu
Các vết máu dính trên áo quần có thể tẩy bằng nhiều cách. Tuy nhiên, cách giản dị nhất là ngâm áo quần hay chà xát chỗ có dính máu bằng nước tiểu, chắc chắn các vết sẽ mất ngay. Dĩ nhiên là sau đó áo quần phải được giặt lại cẩn thận.
Tẩy các vết mốc
Vào mùa mưa, khí trời ẩm thấp, áo quần thường bị mốc meo. Muốn tẩy các vết mốc, các bạn hãy làm pha một dung dịch nước và Ammoniaque. Thể tích nước và thể tích Ammoniaque bằng nhau. Các bạn nhúng quần áo vào dung dịch này. Để ít lâu, các bạn vớt quần áo ra phơi khô. Sau đó, các bạn giặt lại bằng nước xà bông hoặc nấu lại.
Tẩy các vết bùn
Muốn tẩy các vết bùn bắn vào quần áo, các bạn có thể dùng nước có pha dấm để tẩy. Nếu quần áo viền đăng ten bị dính bùn, các bạn phải cẩn thận dùng bàn chải mềm chải nhẹ vào chỗ đăng-ten dơ, rồi sau đó mới ngâm vào nước lạnh có pha dấm.
Nếu áo quần bị dính bùn làm bằng len, các bạn cũng ngâm như cách trên, không cần vò xát gì cả.
Tẩy các vết ố vàng
Nếu quần áo trắng hặc màu lợt bị ố vàng vì để lâu không mặc đến, muốn tẩy các vết này, các bạn hãy lấy một củ khoai lang tây luộc cả vỏ, dùng cả củ khoai chà xát lên áo quần như xát xà bông. Sau đó xả lại bằng nước lạnh và phơi ở chỗ có gió và mát.
Tẩy các vết mồ hôi
Thường thường, nhất là trong mùa nắng, các áo thường bị dính những vết dơ do mồ hôi gây ra. Những vết này thường thấy ở chỗ cổ áo, nách áo. Muốn tẩy sạch các bạn nên ngâm áo quần vào nước ấm có pha nước Javel. Sau đó giặt lại bằng nước lã và xà bông.
Tuy nhiên nếu áo màu hoặc áo ny lon bạn không nên dùng nước Javel, mà phải ngâm áo trong nước lạnh hay nước ấm độ nửa giờ. Sau đó dùng nước có pha "nước đái quỷ" để tẩy chỗ vết dơ.


Tẩy các vết mủ cây, nhựa, dầu hắc
Mủ cây, nhựa đường hay dầu hắc dính vào quần áo ta có thể tẩy bằng Tétraclorure de carbone hay Chloroe hoặc Benzine có pha éther.
Tẩy các vết lọ nồi
Để các vết lọ nồi bám trên quần áo mất đi, bạn hãy ngâm áo quần ấy vào rượu nhờn (alcool grassulforé) độ vài giờ, rồi dùng bàn chải mềm có tẩm Benzine chải lên chỗ có vết lọ nồi. Sau đó, xả lại bằng nước lã.
Tẩy các vết cháy xém
Muốn làm mất vết cháy xém, bạn có thể dùng nước xà bông chải lên chỗ cháy xém, rồi dùng nước Oxygénée chà lên. Sau đó, đem phơi vào chỗ mát, có gió cho khô. Dùng một chiếc khăn tẩm nước oxygénée đặt lên chỗ bị cháy xém mà ủ cho phẳng.
Nếu quần áo màu hoặc ny lon bị cháy xém bạn phải chải bằng nước xà bông và nước oxygénée, xả lại bằng nước có pha dấm hoặc acide và phơi ở chỗ mát, có gió.
Khi bàn ủi nóng làm cho đồ vàng cháy, nên lấy hàn the ngâm tan trong nước, chấm gòn hay dùng bàn chải mịn đánh lên vài lần rồi đánh lại với nước lã, dấu cháy sẽ mất.
Tẩy các vết mỡ bò
Muốn tẩy các vết mỡ bò, các bạn chỉ cần dùng bàn chải có tẩm Benzine chải lên các chỗ dơ.
Tẩy vết sét hay nước phèn trên quần áo
Quần áo giặt nước phèn bị vàng, bạn cũng dùng acide oxalique ngâm tan trong nước rồi nhúng quần áo vào, kế xả bằng nước lã cho thật sạch.
Tẩy vết bùn trên len
Đồ len bị vết bùn, bạn nên lấy vải mềm hay gòn nhúng dấm chua có pha nước lau nhẹ lên chỗ dơ

Xem Thêm: https://www.aothundep.com/2013/04/cach-pha-mau-muc-in-lua-tren-vai-thun..html

COMMENTS

BẤM GỌI NGAY:
Hà Nội: (024) 7308 3789 - 0972 999 202
TP.HCM: (028)777 888 68 - 0971 819 819

in áo thun đẹp
Tên

áo đẹp,7,hết hàng,44,in áo thun,6,khách hàng,314,khuyến mãi,1,may đồng phục,3,thiết kế,168,tin tức,2567,xưởng,4,
ltr
item
In Áo Thun Đẹp - Công Ty May Đồng Phục Uy Tín Chất Lượng: Cách tẩy các vết bẩn trên quần áo
Cách tẩy các vết bẩn trên quần áo
Cách tẩy vết mực thường Mực viết thường chẳng may đổ trên áo quần bằng vải, thật là khó chịu! Dù có giặt kỹ bao nhiêu, vết mực đó cũng không sạch ngay được, nó để lại vết dơ trông thật kém thẩm mỹ cho bộ quần áo.
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiomU6VJ-4ps5V66kW4he9tU3ExPFobN3aeTzaC6Y5lwiwN1-zgLCo3R-WyZAIjZuMh_xhOdAhRB4u3uG-eSJcGr7jeixfXY8k5BTtj_NAY-W9NfxX87kBrqUSL-bw-5LTs8q8RkysK-9HY/w640-h377/cat_thumb_1.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiomU6VJ-4ps5V66kW4he9tU3ExPFobN3aeTzaC6Y5lwiwN1-zgLCo3R-WyZAIjZuMh_xhOdAhRB4u3uG-eSJcGr7jeixfXY8k5BTtj_NAY-W9NfxX87kBrqUSL-bw-5LTs8q8RkysK-9HY/s72-w640-c-h377/cat_thumb_1.jpg
In Áo Thun Đẹp - Công Ty May Đồng Phục Uy Tín Chất Lượng
https://www.aothundep.com/2013/04/cach-tay-cac-vet-ban-tren-quan-ao.html
https://www.aothundep.com/
https://www.aothundep.com/
https://www.aothundep.com/2013/04/cach-tay-cac-vet-ban-tren-quan-ao.html
true
1370625265023647323
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts XEM TIẾP Xem Tiếp > Trả lời Cancel reply Xóa Bởi Trang chủ TRANG BÀI Xem Thêm BẠN NÊN XEM NHÃN ARCHIVE SEARCH TẤT CẢ BÀI VIẾT Không tìm thấy nội dung Back Home Chủ nhật Thứ hai Thứ ba Thứ tư Thứ năm Thứ sáu Thứ bảy Chủ nhật Thứ hai Thứ ba Thứ tư Thứ năm Thứ sáu Thứ bảy Tháng 1 Tháng 2 Tháng 3 Tháng 4 Tháng 5 Tháng 6 Tháng 7 Tháng 8 Tháng 9 Tháng 10 Tháng 11 Tháng 12 Tháng 1 Tháng 2 Tháng 3 Tháng 4 Tháng 5 Tháng 5 Tháng 6 Tháng 7 Tháng 9 Tháng 10 Tháng 11 Tháng 12 vừa rồi 1 phút trước $$1$$ minutes ago 1 giờ trước $$1$$ hours ago Hôm qua $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago hơn 5 tuần trước Người theo dõi Theo dõi NỘI DUNG QUAN TRỌNG - BỊ KHÓA Bước 1: Chia sẻ lên mạng xã hội Bước 2: Bấm vào link trên mạng xã hội của bạn Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Mục lục