Gợi ý nội dung bài thuyết minh về con trâu ở làng quê Việt Nam hay nhất

Gợi ý nội dung bài thuyết minh về con trâu ở làng quê Việt Nam hay nhất

Gợi ý nội dung bài thuyết minh về con trâu ở làng quê Việt Nam hay nhất

Từ xa xưa, con trâu được ví là đầu cơ nghiệp, nó cũng xuất hiện thân thuộc cùng hình ảnh người nông dân một nắng hai sương. Gợi ý nội dung bài thuyết minh về con trâu ở làng quê Việt Nam trong khuôn khổ chương trình ngữ văn lớp 9 đã tổng hợp trong bài viết dưới đây. Tuy là đề tài không quá khó, nhưng cũng không phải dễ viết khi các bạn nhỏ hiện nay chưa thực sự được làm quen, gần gũi và hiểu về con trâu. Làm sao để toát lên được những chú trâu cần mẫn, chăm chỉ bên thửa ruộng cày. Đồng thời cần thể hiện sự chia sẻ nỗi vất vả với người nông dân cần lao, chịu thương chịu khó.

“Trâu ơi ta bảo trâu này

Trâu ra ngoài ruộng trâu cày với ta

Cấy cày vốn nghiệp nông gia

Ta đây trâu đấy ai mà kể công

Bao giờ cây lúa còn bông

Thì còn ngọn cỏ ngoài đồng trâu ăn”

Từ xa xưa, trâu đã là người bạn thân thiết, gắn bó với người nông dân. Ông cha ta thường nói: “Con trâu là đầu cơ nghiệp”, đủ hiểu trâu có vị trí như thế nào trong cuộc sống của con người.Trâu Việt Nam là trâu rừng thuần hóa, thuộc nhóm trâu đầm lầy, phân bố rộng rãi khắp Việt Nam. Từ hàng ngàn năm trước, trâu đã gắn bó với con người cùng với sự ra đời của nền văn minh lúa nước. Người Việt cổ không những biết săn trâu mà còn thuần hóa trâu, lợi dụng sức khỏe của trâu để phụ giúp trong việc đồng áng.

Trâu là động vật thuộc lớp thú có vú. Thuyết minh về con trâu không thể bỏ qua thân hình vô cùng vạm vỡ. Lông trâu là lông mao, thường có màu đen. Da trâu rất dày và bóng loáng. Hai cái tai như hai cái lá đa, lúc nào cũng ve vẩy để đuổi ruồi, ngoài ra, tai trâu cũng rất thính, giúp trâu nghe ngóng được những tiếng động xung quanh. Mũi trâu ươn ướt, người ta thường luồn sợi dây vào mũi trâu để kéo đi cho dễ.

Mắt trâu to tròn như hai hòn bi ve. Trâu cũng giống như bò, thuộc nhóm động vật nhai lại và chỉ có một hàm răng. Việc trâu chỉ có một hàm răng được người xưa lí giải qua câu chuyện “Trí khôn của ta đây”: vì trâu mải cười con hổ bị người nông dân lừa buộc vào gốc cây nên ngã lăn xuống đất, răng đập vào đã, gãy mất một hàm.

Đuôi trâu ngắn, có một túm lông ở cuối. Hai cái sừng trên đầu uốn cong hình lưỡi liềm, giúp trâu tự vệ chống lại sự tấn công của kẻ thù. Trâu mỗi năm chỉ đẻ từ 1-2 lứa, mỗi lứa một con. Trâu con mới sinh ra gọi là nghé.

Trâu có vị trí quan trọng trong cuộc sống của con người. Ngày trước chưa có máy cày, trâu thường phải làm việc nặng nhọc: “Con trâu đi trước, cái cày theo sau”. Trâu thức dậy từ sáng sớm tinh mơ khi chú gà trống báo thức, cùng người nông dân ra đồng làm việc. Trâu chăm chỉ, cần mẫn cày hết thửa ruộng này đến thửa ruộng khác, bất kể là sáng hay tối, nóng nực hay giá rét. Nhờ có trâu, người nông dân mới có thể thu được một mùa màng bội thu. Đến ngày gặt, trâu lại chở lúa từ ruộng về nhà. Tuy công việc vất cả là vậy nhưng thức ăn của trâu rất giản dị, chỉ là cỏ hoặc rơm.

Trâu thường được nuôi để lấy sức kéo, ở miền núi, ngoài công việc đồng ruộng, trâu còn chở hàng hoặc kéo xe, giúp con người vượt qua những con đường trắc trở, những ngọn núi xa xôi. Vì thế, trâu trở thành một gia sản quan trọng của người nông dân. Chẳng phải ca dao đã từng nói: “Tậu trâu, cưới vợ, làm nhà.Trong ba việc ấy, thật khó lắm thay.”

Thịt trâu cũng là một loại thức ăn giàu dinh dưỡng vì có hàm lượng đạm khá cao, chất béo thấp. Sừng trâu dùng làm đồ mỹ nghệ, da trâu làm mặt trống, giày. Không chỉ trong đời sống vật chất, trâu còn gắn bó trong đời sống tinh thần của người dân Việt Nam. Trâu trở thành hình ảnh tượng trưng cho người nông dân hiền lành, chăm chỉ, chịu khó.

Ở nước ta hàng năm thường tổ chức lễ hội chọi trâu ở Đồ Sơn. Những chú trâu tham dự cuộc thi thường là những chú trâu to nhất, khỏe nhất, được chủ chăm sóc hết sức kĩ càng. Mỗi chú trâu phải chiến đấu với biết bao với đối thủ khác để đem lại vinh quang cho bản thân cũng như vinh dự cho chủ trâu. Ngoài chọi trâu ở Đồ Sơn, chúng ta còn có lễ hội đâm trâu ở Tây Nguyên. Tuổi thơ của mỗi người cũng đâu thể thiếu hình ảnh con trâu dưới lũy tre làng- những chú trâu góp phần làm nên nét bình yên của làng quê. Nhà thơ Giang Nam từng viết trong bài thơ “Quê hương”:

“Thuở còn thơ ngày hai buổi đến trường,

Yêu quê hương qua từng trang sách nhỏ.

Ai bảo chăn trâu là khổ

Tôi mơ màng nghe chim hót trên cao.”

Nhớ làm sao những buổi chăn trâu trên cánh đồng, cánh diều no gió vút cao trên trời xanh. Nhớ những ngày hè nóng nực, người và trâu cùng hòa mình trong dòng nước mát. Nhớ tiếng thổi sáo của cậu bé mục đồng khi dắt trâu về nhà lúc chiều tối. Trâu không chỉ đi vào ca dao, văn thơ mà còn là biểu tượng của SEA GAMES 22 được tổ chức tại Việt Nam, là hình ảnh tượng trưng cho con người Việt Nam chất phác, hiền lành, đôn hậu.Để chú trâu được khỏe mạnh, người nông dân cần chú ý làm chuồng cho trâu, ấm vào mùa đông, mát về mùa hè, thường xuyên vệ sinh chuồng trại sạch sẽ, tiêm vắc-xin phòng ngừa các loại bệnh cho trâu.

Ngày nay, cuộc sống đổi mới, nhiều máy móc hiện đại thay thế cho sức kéo của trâu. Tuy vậy, trâu vẫn là một báu vật quý giá với người nông dân. Mỗi khi nhìn thấy hình ảnh thuyết minh về con trâu xuất hiện giữa cánh đồng bao la bát ngát. Chúng ta sẽ bất giác nghĩ tới quê hương đầy thanh bình, yêu dấu.

Đối với những nhà hàng chuyên thịt trâu thì có thể thiết kế các mẫu áo đồng phục có in hình ảnh con trâu. Cụ thể là những hình họa, bố trí màu sắc hài hòa, chi tiết trang trí đẹp mắt. Để một lần nữa khẳng định, cũng như quảng bá về đặc sản của nhà hàng.
Gợi ý nội dung bài thuyết minh về con trâu ở làng quê Việt Nam hay nhất

Gợi ý nội dung bài thuyết minh về con trâu ở làng quê Việt Nam hay nhất

Gợi ý nội dung bài thuyết minh về con trâu ở làng quê Việt Nam hay nhất

Gợi ý nội dung bài thuyết minh về con trâu ở làng quê Việt Nam hay nhất

Gợi ý nội dung bài thuyết minh về con trâu ở làng quê Việt Nam hay nhất

Gợi ý nội dung bài thuyết minh về con trâu ở làng quê Việt Nam hay nhất

Đồng phục cũng chính là hình ảnh đại diện, đặc trưng cho bất kỳ doanh nghiệp nào. Nó còn giúp nâng tầm giá trị, đẳng cấp của doanh nghiệp trong mắt khách hàng. Hơn nữa, đây được coi là “công cụ” marketing hữu hiệu, tiết kiệm chi phí. Những chiếc áo đồng phục về con trâu với màu sắc bắt mắt, hình in nổi bật luôn tạo được ấn tượng khó quên ngay từ lần gặp đầu tiên.

Ngoài ra, nếu bạn muốn truyền tải vào đó những thông điệp, nét văn hóa doanh nghiệp của mình, chúng tôi đều đáp ứng tối đa. Mỗi chiếc áo ra đời là thành quả sáng tạo, sự đầu tư nghiêm túc của chúng tôi. Vậy nên chắc chắn, tất cả là những sản phẩm may áo đồng phục đều thời trang tinh tế.

COMMENTS

BẤM GỌI NGAY:
Hà Nội: (024) 7308 3789 - 0972 999 202
TP.HCM: (028)777 888 68 - 0971 819 819

in áo thun đẹp
Tên

áo đẹp,7,hết hàng,44,in áo thun,6,khách hàng,314,khuyến mãi,1,may đồng phục,3,thiết kế,168,tin tức,2567,xưởng,4,
ltr
item
In Áo Thun Đẹp - Công Ty May Đồng Phục Uy Tín Chất Lượng: Gợi ý nội dung bài thuyết minh về con trâu ở làng quê Việt Nam hay nhất
Gợi ý nội dung bài thuyết minh về con trâu ở làng quê Việt Nam hay nhất
Gợi ý nội dung bài thuyết minh về con trâu ở làng quê Việt Nam hay nhất
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEg3NHutLNNhC9Cxtad1FL8V2N1zDC0MuKhJJA-1nfHVMDekU5uJRf-NeBaoGRbkQ1R-dYcYAZwpsiZ54_hHVYV3RWE25I6VnMWuerY8wy5GOtlbSvqK6Sci6kgRRuFxe2tuf9labJ1UmJE/w640-h426/dong-phuc-in-hinh-con-trau+%25281%2529.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEg3NHutLNNhC9Cxtad1FL8V2N1zDC0MuKhJJA-1nfHVMDekU5uJRf-NeBaoGRbkQ1R-dYcYAZwpsiZ54_hHVYV3RWE25I6VnMWuerY8wy5GOtlbSvqK6Sci6kgRRuFxe2tuf9labJ1UmJE/s72-w640-c-h426/dong-phuc-in-hinh-con-trau+%25281%2529.jpg
In Áo Thun Đẹp - Công Ty May Đồng Phục Uy Tín Chất Lượng
https://www.aothundep.com/2021/02/goi-y-noi-dung-bai-thuyet-minh-ve-con.html
https://www.aothundep.com/
https://www.aothundep.com/
https://www.aothundep.com/2021/02/goi-y-noi-dung-bai-thuyet-minh-ve-con.html
true
1370625265023647323
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts XEM TIẾP Xem Tiếp > Trả lời Cancel reply Xóa Bởi Trang chủ TRANG BÀI Xem Thêm BẠN NÊN XEM NHÃN ARCHIVE SEARCH TẤT CẢ BÀI VIẾT Không tìm thấy nội dung Back Home Chủ nhật Thứ hai Thứ ba Thứ tư Thứ năm Thứ sáu Thứ bảy Chủ nhật Thứ hai Thứ ba Thứ tư Thứ năm Thứ sáu Thứ bảy Tháng 1 Tháng 2 Tháng 3 Tháng 4 Tháng 5 Tháng 6 Tháng 7 Tháng 8 Tháng 9 Tháng 10 Tháng 11 Tháng 12 Tháng 1 Tháng 2 Tháng 3 Tháng 4 Tháng 5 Tháng 5 Tháng 6 Tháng 7 Tháng 9 Tháng 10 Tháng 11 Tháng 12 vừa rồi 1 phút trước $$1$$ minutes ago 1 giờ trước $$1$$ hours ago Hôm qua $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago hơn 5 tuần trước Người theo dõi Theo dõi NỘI DUNG QUAN TRỌNG - BỊ KHÓA Bước 1: Chia sẻ lên mạng xã hội Bước 2: Bấm vào link trên mạng xã hội của bạn Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Mục lục