Thuyết minh về một trò chơi dân gian hay nhất - Kéo co

Thuyết minh về một trò chơi dân gian hay nhất - Kéo co

Thuyết minh về một trò chơi dân gian hay nhất - Kéo co

Thuyết minh về một trò chơi dân gian không còn là đề tài xa lạ. Vậy bạn nên khai thác chủ đề này ra sao, nên viết những gì, chúng ta hãy cùng tìm hiểu điều đó qua bài viết sau đây. Qua đó, bạn đọc cũng sẽ hiểu hơn về trò chơi dân gian có từ bao giờ, lợi ích của chúng đem lại.

Việt Nam là một nước giàu truyền thống văn hóa với những giá trị đời sống tinh thần rất đa dạng phong phú. Trong đó, những trò chơi dân gian cũng được xem như là những nét đẹp văn hóa làm nên bản sắc cho dân tộc Việt Nam. Một trong những trò chơi thú vị và khá phổ biến là trò chơi kéo co.

Chẳng biết từ bao giờ, trò chơi kéo co đã được phổ biến, len lỏi vào trong đời sống văn hóa giải trí của nhân dân ta một cách rất tự nhiên. Trò chơi kéo co vốn đã xuất hiện từ thời cổ đại. Những hình chạm trổ trên tường ngôi mộ cổ ở Ai Cập cho thấy người Ai Cập cổ đại đã từng tổ chức những cuộc thi đấu kéo co từ năm 2500 trước Công Nguyên. Dần dần trò chơi kéo co là một trò chơi quen thuộc của trẻ em nông thôn Việt Nam.

Kéo co là môn thể thao mang tính đồng đội và là môn trọng vào sức mạnh. Thuyết minh về một trò chơi dân gian, nó không chỉ là môn thể thao rèn luyện sức khỏe, mà còn là trò chơi thể hiện tinh thần và mang tính đồng đội cao, đem lại niềm vui, sự thoải mái cho mọi người khi tham gia những trò chơi trong các dịp lễ hội. Ở Việt Nam, kéo co là một trò chơi dân gian truyền thống. Trong các hội hè dã ngoại, trò chơi này luôn hấp dẫn nhiều người tham gia. Vào các dịp lễ tết, kéo co lại là một phần quan trọng trong các lễ hội cổ truyền.

Để chơi kéo co thì rất đơn giản, không phải chuẩn bị gì nhiều, chỉ cần một cái dây thừng chắc chắn, dài khoảng 10 mét hoặc có thể dài hơn cũng được. Tùy thuộc vào số lượng người chơi để chuẩn bị độ dài dây thừng cho phù hợp. Luật chơi kéo co thì mỗi nơi một khác nhưng nhìn chung thì đều được chia làm hai phe, mỗi phe cùng dùng sức mạnh để kéo cho được bên kia ngã về phía mình, giữa sợi dây có buộc một cái khăn đỏ, bên nào kéo đoạn dây có buộc khăn đỏ qua vạch của mình trước là thắng.

Trò chơi kéo co thì không yêu cầu người chơi là nam hay nữ, ai cũng có thể chơi được chỉ cần có sức khỏe tốt là được. Có nơi người ta lấy tay người, sức người trực tiếp kéo co. Hai người đứng đầu hai bên nắm lấy tay nhau, còn các người sau ôm bụng người trước mà kéo. Ðang giữa cuộc, một người bên nào bị đứt dây là thua bên kia. Kéo co cũng kéo ba keo, bên nào kéo thắng hai keo trước là thắng.

Trong quá trình thi đấu giữa hai đội người ta cũng cử một người là trọng tài để phân định rõ ràng, thắng thua, khi tiếng còi cất lên hay có tiếng hiệu lệnh, thì cả hai bên phải dồn hết sức mạnh để kéo dây về phía mình. Một trận thi đấu chỉ diễn ra vài giây nhưng cũng có khi căng thẳng hơn kéo dài đến cả vài phút. Trong quá trình chơi phải cần có chiến thuật, kéo hết mình, nhiệt tình dùng hết sức lực.

Trò chơi cũng đòi hỏi tinh thần đoàn kết cao, nếu tay hơi bị phồng hoặc bị rát thì người ta vẫn không ngại vất vả, bỏ qua những nỗi đau nhỏ và thi đấu hết mình. Các cổ động viên thì nhiệt tình hò reo, khua chống, chiêng để cổ vũ. Đôi khi sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả cũng khiến cho đội chơi chiến thắng nhanh chóng hơn.

Trò chơi kéo co đem lại cho con người rất nhiều sự bổ ích, đem lại niềm vui tiếng cười, biết được tinh thần đoàn kết trong quá trình tham gia thi đấu. Hiện nay xã hội ngày càng phát triển, con người dần bị cuốn theo công nghệ hiện đại, giới trẻ cũng dần chơi những trò chơi hiện đại mà quên đi những trò chơi dân gian truyền thống, bổ ích. Thế nhưng trò chơi dân gian kéo co vẫn đem lại những giá trị tinh thần của văn hóa dân tộc Việt và trở thành một nét đẹp mang bản sắc dân tộc.

Ngày nay, khi xã hội ngày càng hiện đại, các thiết bị điện tử công nghệ cao ra đời hàng loạt. Kéo theo sự mai một và quên lãng trò chơi dân gian. Bạn đã bao giờ nghĩ tới việc sở hữu một chiếc áo thun với hình ảnh trò chơi dân gian cổ truyền? Chiếc áo như một minh chứng, thuyết minh về một trò chơi dân gian mang dấu ấn của tuổi thơ biết bao thế hệ.

Trẻ em của một xã hội công nghiệp ngày nay có thêm cơ hội làm quen và tiếp tục duy trì nét đẹp đó. Mỗi lần nhìn thấy chiếc áo này, bạn cũng sẽ như được sống lại với ký ức tuổi thơ. Hoặc với những doanh nghiệp, cơ sở du lịch, lữ hành có thể may đồng phục tặng du khách. Đặc biệt là quảng bá văn hóa tới khách quốc tế. Quả thực là một món quà ý nghĩa, mang giá trị tinh thần rất lớn.
Thuyết minh về một trò chơi dân gian hay nhất - Kéo co

Thuyết minh về một trò chơi dân gian hay nhất - Kéo co

Dịch vụ may áo đồng phục teambulding

Dịch vụ may áo đồng phục teambulding

Dịch vụ may áo đồng phục teambulding


Dịch vụ may áo đồng phục teambulding


Với nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực may mặc, chúng tôi tự tin thiết kế, sản xuất và phân phối sản phẩm đồng phục, in ấn nội dung theo yêu cầu. Đơn vị đã, đang là một trong những thương hiệu may đồng phục hàng đầu, được đông đảo khách hàng tin tưởng tuyệt đối.

Hầu hết các sản phẩm được may từ vải cotton cao cấp, bền đẹp, thoáng mát, thấm hút mồ hôi tốt. Ngoài ra, khách hàng còn có thể tùy chọn đa dạng loại vải may cotton 65/35, lacoste hoặc PE theo ngân sách tài chính của mình.

Hy vọng, mọi người hãy cùng nhau chung tay lưu giữ nét đẹp về những trò chơi dân gian truyền thống của nước nhà.

COMMENTS

BẤM GỌI NGAY:
Hà Nội: (024) 7308 3789 - 0972 999 202
TP.HCM: (028)777 888 68 - 0971 819 819

in áo thun đẹp
Tên

áo đẹp,7,hết hàng,44,in áo thun,6,khách hàng,314,khuyến mãi,1,may đồng phục,3,thiết kế,168,tin tức,2567,xưởng,4,
ltr
item
In Áo Thun Đẹp - Công Ty May Đồng Phục Uy Tín Chất Lượng: Thuyết minh về một trò chơi dân gian hay nhất - Kéo co
Thuyết minh về một trò chơi dân gian hay nhất - Kéo co
Thuyết minh về một trò chơi dân gian hay nhất - Kéo co
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgwGdlq9oxLEqJ-g0qI-_dJNDF09vP28i8ZVL0W4MlA-Y23hCjjH6QgH-tZ2_IgcrmdHVtttLwXsNMAHLqto9n9TRuDdPq8tB5X7GRsGjreXQDyKOUQkvP_yaRupt9EvjqTv7Nw-gOLtbc/w640-h500/tro-choi-gian-dan+%25281%2529.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgwGdlq9oxLEqJ-g0qI-_dJNDF09vP28i8ZVL0W4MlA-Y23hCjjH6QgH-tZ2_IgcrmdHVtttLwXsNMAHLqto9n9TRuDdPq8tB5X7GRsGjreXQDyKOUQkvP_yaRupt9EvjqTv7Nw-gOLtbc/s72-w640-c-h500/tro-choi-gian-dan+%25281%2529.jpg
In Áo Thun Đẹp - Công Ty May Đồng Phục Uy Tín Chất Lượng
https://www.aothundep.com/2021/02/thuyet-minh-ve-mot-tro-choi-dan-gian.html
https://www.aothundep.com/
https://www.aothundep.com/
https://www.aothundep.com/2021/02/thuyet-minh-ve-mot-tro-choi-dan-gian.html
true
1370625265023647323
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts XEM TIẾP Xem Tiếp > Trả lời Cancel reply Xóa Bởi Trang chủ TRANG BÀI Xem Thêm BẠN NÊN XEM NHÃN ARCHIVE SEARCH TẤT CẢ BÀI VIẾT Không tìm thấy nội dung Back Home Chủ nhật Thứ hai Thứ ba Thứ tư Thứ năm Thứ sáu Thứ bảy Chủ nhật Thứ hai Thứ ba Thứ tư Thứ năm Thứ sáu Thứ bảy Tháng 1 Tháng 2 Tháng 3 Tháng 4 Tháng 5 Tháng 6 Tháng 7 Tháng 8 Tháng 9 Tháng 10 Tháng 11 Tháng 12 Tháng 1 Tháng 2 Tháng 3 Tháng 4 Tháng 5 Tháng 5 Tháng 6 Tháng 7 Tháng 9 Tháng 10 Tháng 11 Tháng 12 vừa rồi 1 phút trước $$1$$ minutes ago 1 giờ trước $$1$$ hours ago Hôm qua $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago hơn 5 tuần trước Người theo dõi Theo dõi NỘI DUNG QUAN TRỌNG - BỊ KHÓA Bước 1: Chia sẻ lên mạng xã hội Bước 2: Bấm vào link trên mạng xã hội của bạn Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Mục lục