Tuyển chọn các bài thơ Hồ Xuân Hương được yêu thích nhất

Tuyển chọn các bài thơ Hồ Xuân Hương được yêu thích nhất



Tuyển chọn các bài thơ Hồ Xuân Hương được yêu thích nhất


Trong nền văn học Việt Nam không thể không nhắc đến nữ thi sĩ tài năng Hồ Xuân Hương. Các bài thơ Hồ Xuân Hương sáng tác được rất nhiều bạn đọc mến mộ và yêu thích cho tới ngày nay. Sau đây là những tác phẩm tiêu biểu của bà, ó thể nó rất gần gũi nhưng cũng có thể bạn chưa từng đọc qua, vậy hãy đừng bỏ lỡ ngay dưới đây.

Bánh trôi nước

Thân em vừa trắng, lại vừa tròn,

Bảy nổi ba chìm với nước non.

Lớn nhỏ mặc dù tay kẻ nặn,

Mà em vẫn giữ tấm lòng son.

Nhà thơ mượn hình ảnh bánh trôi nước để nói lên thân phận của người phụ nữ nói chung và thân phận mình nói riêng. Hình ảnh bánh trôi nước , một hình ảnh mới và lại khá quen thuộc khi được nữ sĩ đưa vào thơ của mình.

Vịnh cái quạt

Một lỗ xâu xâu mới cũng vừa

Duyên em dính dán tự ngàn xưa

Chành ra ba góc da còn thiếu

Khép lại đôi bên thịt vẫn thừa

Mát mặt anh hùng khi tắt gió

Che đầu quân tử lúc sa mưa

Nâng niu ướm hỏi người trong trướng:

“Phì phạch trong lòng đã sướng chưa?”

Đại ý bài thơ:

Bài thơ Hồ Xuân Hương luôn có nhiều hàm ý, với bài thơ này theo tôi hiểu chung đây là bài thơ miêu tả về về đẹp của người phụ nữ. Nhưng cũng có thể theo Hồ Xuân Hương ý nghĩa trong những bài thơ này là ý khác. Hoặc bà chỉ đơn giản miêu tả cái quạt giấy gấp mà thôi…. Nếu đã không thể tìm câu trả lời chính xác từ chính chủ, thôi thì ta… đơn giản cứ tin những gì mình nghĩ, cảm nhận cái đẹp theo cách mà ta cảm nhận vậy.

Cảnh thu

Thánh thót tầu tiêu mấy hạt mưa,

Khen ai khéo vẽ cảnh tiêu sơ,

Xanh ôm cổ thụ tròn xoe tán,

Trắng xóa tràng giang phẳng lặng tờ.


Bầu dốc giang sơn say chấp rượu.

Túi lưng phong nguyệt nặng vì thơ.

Ơ hay, cánh cương ưa người nhỉ,

Ai thấy, ai mà chẳng ngẩn ngơ.

Ý nghĩa bài thơ Hồ Xuân Hương có hiểu theo nghĩa đơn giản đó là:

Cảnh thu tiêu sơ, ngoạn mục, tuyệt vời. Những giọt mưa rơi giữa trời không ngớt, từng giọt, từng giọt đổ xuống từ tàu lá chuối. Dù có bút thần đi chăng nữa cũng không thể nào vẽ lên được cũng không thể nào vẽ lên được cái phong cảnh có chút đượm buồn, đơn sơ ấy. Qua hai câu tiếp theo đường nét màu sắc của bức tranh có chút thay đổi. Đó là màu sắc tốt tươi, xanh tốt của cây cổ thụ với tán cây thật tròn. Đó là con sông êm ả lặng lờ trôi, phản chiếu xuống dòng sông là màu trắng của mây trời, trôi mãi.

Sang đoạn tiếp, ý hiểu là người đã chếnh choáng say, cho dù đã có tửu lượng trong người, đã cạn hết bầu rượu bầu dốc, nhưng trước cảnh sắc của thiên nhiên vẫn muốn chấp rượu. Người say không chỉ vì say rượu mà say còn bởi vì cảnh đẹp của giang sơn.

Thơ tự tình

Tiếng gà xao xác gáy trên vòm

Oán hận trông ra khắp mọi chòm

Mõ thảm không khua mà cũng cốc

Chuông sầu chẳng đánh cớ sao om

Trước nghe những tiếng thêm rầu rĩ

Sau hận vì duyên để mõm mòm

Tài tử văn nhân ai đó tá

Thân này đâu đã chịu già tom.

Đại ý bài thơ:

Tự Tình lại là một bài thơ hay khác nói về cảm xúc đặc biệt trong lòng cho mỗi người đọc. Nó mang những điều đặc biệt và trong những hình ảnh nói về về một đất nước thái bình, người phụ nữ không phải chịu những đau đớn và tình duyên ngang trái lỡ làng nữa. Điều đó cũng mang đậm những hình ảnh thơ và những hình tượng sâu sắc về một sắc thái nhẹ nhàng, những cảm xúc về sự phẫn uất và cả những sự đồng cảm riêng về con người. Một khát khao lớn về hạnh phúc của tác giả mà khiến ai cũng mong nhớ, khát khao có một cuộc tình ấm nồng, đầy cảm xúc hình tượng thơ dạt dào và lay chuyển tâm hồn người đọc. Ở đây hình tượng thơ của bà đã mang những nỗi nhớ miên man, sâu sắc vào cho tâm thần của mỗi con người.

Vấn nguyệt

Trải mấy thu nay vẫn hãy còn,

Cớ sao khi khuyết lại khi tròn?

Hỏi con Bạch Thố đà bao tuổi?

Hỏi chị Hằng Nga đã mấy con?

Đêm tối cớ sao soi gác tía?

Ngày xanh còn thẹn mấy vầng tròn.

Năm canh lơ lửng chờ ai đó?

Hay có tình riêng mấy nước non?

==>Đại ý: Đó là có thể là lời tâm sự của người con gái mới biết yêu. “Hồ Xuân Hương đã yêu Nguyễn Du rồi sau đó tự vấn lòng mình:

*(1-2)Hỏi vầng trăng muôn thuở, Trải mấy thu nay vẫn hãy còn, những câu hỏi vu vơ, vì sao vầng trăng khi khuyết lại khi tròn.

*(3-4) Hỏi con bạch thố, thỏ bạch trên cung trăng được bao nhiêu tuổi; và chị Hằng Nga bây giờ đã được mấy con…

*(5-6) Đêm tối cớ chi soi duyên nàng đến với Nguyễn Du, con nhà quyền quý ở gác tía lầu son. Khiến cho ngày xanh gặp nhau, thẹn với mặt trời đang lên

.*(7-8) Năm canh lơ lửng trằn trọc nhớ ai, hay đã có tình riêng với nước non

Dịch vụ may áo đồng phục nhóm yêu bài thơ của Hồ Xuân Hương


Trên đây là một số bài thơ Hồ Xuân Hương được tổng hợp lại, chúng tôi không dám bình giảng nhiều. Bởi có lẽ mỗi người sẽ có cảm nhận và những lý lẽ riêng. Nhưng dù sao, trong nền văn thơ nước nhà, bà vẫn luôn được biết đến là một nữ sĩ tài hoa, ghi dấu ấn với phong cách độc lạ, không lẫn vào đâu được.

Nếu là một người yêu thơ, đặc biệt là các tác phẩm như Cảnh Thu, Bánh Trôi Nước, Vịnh Cái Quạt. Bạn hoàn toàn có thể in những hình ảnh này lên chiếc áo của mình. Chúng tôi là một trong những đơn vị được nhiều khách hàng tìm đến. Nơi cung cấp tất cả các loại mực in và các giải pháp in áo thun chất lượng, cùng mức giá cạnh tranh.
Tuyển chọn các bài thơ Hồ Xuân Hương được yêu thích nhất

Tuyển chọn các bài thơ Hồ Xuân Hương được yêu thích nhất

Tuyển chọn các bài thơ Hồ Xuân Hương được yêu thích nhất

Tuyển chọn các bài thơ Hồ Xuân Hương được yêu thích nhất

Tuyển chọn các bài thơ Hồ Xuân Hương được yêu thích nhất



Cơ sở đi đầu trong lĩnh vực in, may đồng phục, với đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. Vì thế, đừng ngần ngại hãy Liên hệ với chúng tôi, bạn sẽ được:

+ Tư vấn, thiết kế miễn phí mẫu áo thun bài thờ Hồ Xuân Hương

+ Cung cấp nhiều loại vải lựa chọn theo yêu cầu và ngân sách

+ Cam kết chất lượng chuẩn

+ Đổi trả miễn phí nếu phát sinh lỗi từ khâu sản xuất

+ Giao hàng đúng hẹn

COMMENTS

BẤM GỌI NGAY:
Hà Nội: (024) 7308 3789 - 0972 999 202
TP.HCM: (028)777 888 68 - 0971 819 819

in áo thun đẹp
Tên

áo đẹp,7,hết hàng,44,in áo thun,6,khách hàng,314,khuyến mãi,1,may đồng phục,3,thiết kế,168,tin tức,2567,xưởng,4,
ltr
item
In Áo Thun Đẹp - Công Ty May Đồng Phục Uy Tín Chất Lượng: Tuyển chọn các bài thơ Hồ Xuân Hương được yêu thích nhất
Tuyển chọn các bài thơ Hồ Xuân Hương được yêu thích nhất
Tuyển chọn các bài thơ Hồ Xuân Hương được yêu thích nhất
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEg7j8AwWxc4fdWr8m-vr6ZY0Kz-zgUBoGWIxnUE1Cj-SGHwLzNXOBywf8K2PZy-aQi-tZU3XxDRjCD9M8MSp8YC_tfRsw0y-_dkZJFlGuaRWd_NSaMUiiu5nC3UUBIasBbpsI83gfvKc70/w640-h426/image1.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEg7j8AwWxc4fdWr8m-vr6ZY0Kz-zgUBoGWIxnUE1Cj-SGHwLzNXOBywf8K2PZy-aQi-tZU3XxDRjCD9M8MSp8YC_tfRsw0y-_dkZJFlGuaRWd_NSaMUiiu5nC3UUBIasBbpsI83gfvKc70/s72-w640-c-h426/image1.jpg
In Áo Thun Đẹp - Công Ty May Đồng Phục Uy Tín Chất Lượng
https://www.aothundep.com/2021/02/tuyen-chon-cac-bai-tho-ho-xuan-huong.html?m=0
https://www.aothundep.com/?m=0
https://www.aothundep.com/
https://www.aothundep.com/2021/02/tuyen-chon-cac-bai-tho-ho-xuan-huong.html
true
1370625265023647323
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts XEM TIẾP Xem Tiếp > Trả lời Cancel reply Xóa Bởi Trang chủ TRANG BÀI Xem Thêm BẠN NÊN XEM NHÃN ARCHIVE SEARCH TẤT CẢ BÀI VIẾT Không tìm thấy nội dung Back Home Chủ nhật Thứ hai Thứ ba Thứ tư Thứ năm Thứ sáu Thứ bảy Chủ nhật Thứ hai Thứ ba Thứ tư Thứ năm Thứ sáu Thứ bảy Tháng 1 Tháng 2 Tháng 3 Tháng 4 Tháng 5 Tháng 6 Tháng 7 Tháng 8 Tháng 9 Tháng 10 Tháng 11 Tháng 12 Tháng 1 Tháng 2 Tháng 3 Tháng 4 Tháng 5 Tháng 5 Tháng 6 Tháng 7 Tháng 9 Tháng 10 Tháng 11 Tháng 12 vừa rồi 1 phút trước $$1$$ minutes ago 1 giờ trước $$1$$ hours ago Hôm qua $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago hơn 5 tuần trước Người theo dõi Theo dõi NỘI DUNG QUAN TRỌNG - BỊ KHÓA Bước 1: Chia sẻ lên mạng xã hội Bước 2: Bấm vào link trên mạng xã hội của bạn Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Mục lục