Phân tích bài văn tả con chó hay nhất

Phân tích bài văn tả con chó hay nhất 2021

 Phân tích bài văn tả con chó hay nhất

Làm văn tả con chó là đề tài phổ biến được đưa ra trong chương trình giáo dục tiểu học. Đây là bước đầu tiên giúp các em thể hiện được cảm nhận, đánh giá của chính mình về một con vật thân quen trong gia đình mình. Tuy nhiên, không phải học sinh nào cũng biết làm bài văn tả con chó hay, đúng cấu trúc theo yêu cầu của giáo viên. Để giúp các em học sinh hình dung rõ hơn về yêu cầu của việc phân tích bài văn tả con vật nói chung và con chó nói riêng, chúng tôi sẽ đưa ra một bài văn mẫu ngay dưới đây. Các em có thể tham khảo để đưa ra hướng phân tích theo cảm nhận riêng của mình.

Bài làm:

Ôi ! Tuyệt quá ! Em reo lên khi thấy mẹ đem về một chú chó thật dễ thương. Em vội ẵm chú vào phòng. Sau một hồi suy nghĩ, em đã đặt cho chú cái tên là Vằn Đen.

Nếu tả con chó nhà em thì thực ra khi mẹ mới đem về, Vằn Đen sợ hãi, lúc nào cũng nép trong vách tường. Thế mà chỉ vài ngày sau, chú đã lân la làm quen với em, em xuống bếp, chú cũng xuống bếp, em lên phòng, chú cũng lên phòng. Nhìn vào đôi mắt Vằn Đen, em thấy nó như đang ước muốn một điều gì thì phải ? Em liền bế nó lên, nói nựng : “Muốn làm quen với anh hả ? Chú mình! Được thôi, từ nay chú có tên là Vằn Đen, chịu không ?”. Vằn Đen liền phe phẩy cái đuôi như đồng ý với cái tên thật dễ thương của mình.

Trong bài văn tả con chó vừa rồi cô giáo ra đề, em đã tả chú chó này có một bộ lông màu nâu xen kẽ trắng, có hình dáng như một con thạch sùng, được người đời gọi là tứ túc mai hoa. Cái đầu nhỏ nhắn, trông giống như một cái yên xe đạp. Hai tai lúc nào cũng dựng đứng như đang nghe ngóng một điều gì.

Đôi mắt Vằn Đen lộ vẻ ngây thơ, nhưng ban đêm, đôi mắt ấy xanh ngời giúp chú có thể nhìn rõ mọi vật. Bộ ria mép vểnh lên trông giống như của một chú hổ con. Cái miệng thoạt nhìn có vẻ hiền lành, nhưng khi chú gầm lên, những chiếc răng nanh hiện ra trông dữ tợn như một con ác thú. Cái mũi thì thật kì lạ, lúc nào cũng ướt như người bị cảm cúm. Chùm lông đuôi xù xì, xoắn thành hình chữ o, phe phẩy khi vui vẻ, duỗi ra khi buồn rầu.

Những lúc em đi học về. Mới thoạt nhìn thấy ở đầu ngõ, chú đã vui mừng nhảy chồm hai chân trước lên bắt tay em, tỏ vẻ thân mật. Khi màn đêm buông xuống, cả gia đình em đang đánh một giấc ngon lành sau một ngày làm việc mệt nhọc. Nhưng chú vẫn thức, vẫn đứng đó, canh giấc ngủ cho cả nhà. Đặc biệt là khi có khách lạ, chú nhe hai hàm răng thật dữ tợn, sủa “gâu, gâu” làm cho ông khách nào cũng phải sợ. Thế mà bố em chỉ vừa mới gọi một tiếng là chú im bặt ngay.

Tuy là chó nhưng chú cũng rất ghét chuột. “Chíp, chíp” đấy, một con chuột to gan đang đi trước mõm chú đấy. Con chuột xấu số, không biết Vằn Đen đang tức giận, vẫn vô tư nhấm nháp từng hạt thóc ngon lành. Bỗng “ào” một cái, chú chuột đã nằm gọn trong móng vuốt của Vằn Đen. Thực ra chú ta chỉ định hù dọa con chuột nhỏ bé. Nhưng vì vồ quá mạnh nên con chuột thảm thương đã ngỏe tự bao giờ.

Thường ngày, khi ăn cơm với chú thì khỏi phải chê! Chú ăn lia lịa, ăn không kịp nuốt, em vừa mới ăn được có nửa chén cơm mà chú đã dọn sạch cả cái xoong to. Ăn xong chú còn liếm lại thật kĩ như thể không để cho một hạt cơm nào còn sót lại, trông mới dễ ghét làm sao ! Hình như chú thích em lắm! Khi em xem tivi, chú hay đến bên em dụi dụi vào chân như muốn em vuốt ve bộ lông mềm mại hay nựng nịu với chú một tí.
Em quý chú lắm! Những lúc rảnh rỗi, em thường cùng chú chơi đùa không biết chán.Vào những lúc đó, mọi phiền toái trong đầu em đều tan biến. Vằn Đen của em là như thế đó. Khôn ngoan và thật đáng yêu!

Dịch vụ in áo hình con vật nhanh chóng - giá rẻ

Với bài văn tả con chó trên, chúng tôi tin các em có thể nắm được sơ qua cách viết một bài văn miêu tả con vật như thế nào. Đặc biệt, nếu bạn muốn làm đồng phục in hình con chó hay làm đồng phục nhóm có hình chú chó dễ thương có thể liên hệ đến chúng tôi.


Dịch vụ in áo hình con vật nhanh chóng - giá rẻ

in áo thun

may áo thun in hình con vật

may áo thun đẹp

bài văn tả con chó

Dịch vụ với thâm niên lâu năm, uy tín vượt trội trên thị trường sẽ mang đến cho bạn những mẫu đồng phục đẹp, chất lượng nhất. Không chỉ màu sắc sống động, bền lâu mà còn có kiểu dáng rất thời trang, phù hợp với mọi gu thẩm mỹ của mỗi người. Đặc biệt, dịch vụ sở hữu bảng giá rất ưu đãi. Vì thế, bất cứ ai lựa chọn chúng tôi đều có được sự hài lòng dù là về dịch vụ hay là về giá cả. Đây là cam kết mà dịch vụ luôn nỗ lực để làm tốt trong nhiều năm qua.

COMMENTS

BẤM GỌI NGAY:
Hà Nội: (024) 7308 3789 - 0972 999 202
TP.HCM: (028)777 888 68 - 0971 819 819

in áo thun đẹp
Tên

áo đẹp,7,hết hàng,44,in áo thun,6,khách hàng,314,khuyến mãi,1,may đồng phục,3,thiết kế,168,tin tức,2567,xưởng,4,
ltr
item
In Áo Thun Đẹp - Công Ty May Đồng Phục Uy Tín Chất Lượng: Phân tích bài văn tả con chó hay nhất
Phân tích bài văn tả con chó hay nhất
Phân tích bài văn tả con chó hay nhất 2021
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgjwbxMgeCmE3nNq7addVxLR7ZGx_sR3FiZ80EZPiLBvZCfpjjOnc6yO_HhJvfCI01wdiDVYtzP6IVl9sVprsTLZXRvEGhyphenhyphenxoTFrtZ61J7R7CG5yYrC9A6HkP335GafUW3ZYzk9Xdip4Hoz/w640-h640/dong-phuc-in-hinh-con-vat+%25281%2529.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgjwbxMgeCmE3nNq7addVxLR7ZGx_sR3FiZ80EZPiLBvZCfpjjOnc6yO_HhJvfCI01wdiDVYtzP6IVl9sVprsTLZXRvEGhyphenhyphenxoTFrtZ61J7R7CG5yYrC9A6HkP335GafUW3ZYzk9Xdip4Hoz/s72-w640-c-h640/dong-phuc-in-hinh-con-vat+%25281%2529.jpg
In Áo Thun Đẹp - Công Ty May Đồng Phục Uy Tín Chất Lượng
https://www.aothundep.com/2021/02/phan-tich-bai-van-ta-con-cho-hay-nhat.html
https://www.aothundep.com/
https://www.aothundep.com/
https://www.aothundep.com/2021/02/phan-tich-bai-van-ta-con-cho-hay-nhat.html
true
1370625265023647323
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts XEM TIẾP Xem Tiếp > Trả lời Cancel reply Xóa Bởi Trang chủ TRANG BÀI Xem Thêm BẠN NÊN XEM NHÃN ARCHIVE SEARCH TẤT CẢ BÀI VIẾT Không tìm thấy nội dung Back Home Chủ nhật Thứ hai Thứ ba Thứ tư Thứ năm Thứ sáu Thứ bảy Chủ nhật Thứ hai Thứ ba Thứ tư Thứ năm Thứ sáu Thứ bảy Tháng 1 Tháng 2 Tháng 3 Tháng 4 Tháng 5 Tháng 6 Tháng 7 Tháng 8 Tháng 9 Tháng 10 Tháng 11 Tháng 12 Tháng 1 Tháng 2 Tháng 3 Tháng 4 Tháng 5 Tháng 5 Tháng 6 Tháng 7 Tháng 9 Tháng 10 Tháng 11 Tháng 12 vừa rồi 1 phút trước $$1$$ minutes ago 1 giờ trước $$1$$ hours ago Hôm qua $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago hơn 5 tuần trước Người theo dõi Theo dõi NỘI DUNG QUAN TRỌNG - BỊ KHÓA Bước 1: Chia sẻ lên mạng xã hội Bước 2: Bấm vào link trên mạng xã hội của bạn Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Mục lục